Nhân viên kinh doanh bất động sản làm gì? Lương bao nhiêu?

Khi nghe đến việc kinh doanh bất động sản thì người ta nghĩ ngay đến đây là một công việc có thu nhập cao. Đặc biệt, khi trở thành những chuyên viên môi giới bất động sản thì vô số các cơ hội làm giàu cùng với những đãi ngộ tương xứng. Vậy trước tiên nhân viên kinh doanh bất động sản làm gì để đạt được ước mơ này? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây bạn nhé!

Tổng quan về nghề kinh doanh bất động sản

Nhân viên kinh doanh bất động sản là những người thay mặt bên bán để tư vấn, thuyết phục và đàm phán với khách hàng mua bất động sản. Đây là vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp và có nhu cầu tuyển dụng khá cao. Vậy nên có nhiều bạn trẻ năng động lựa chọn công việc này, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường.

Mức thu nhập của công việc tùy vào kinh nghiệm và năng lực của mỗi người bao gồm: Lương cơ bản + hoa hồng + phụ cấp + thưởng. Trong đó, hoa hồng phụ thuộc vào dự án và chiến dịch tham gia. Cụ thể, người mới vào nghề có mức lương cơ bản 3.5 – 5 triệu, cùng với hoa hồng, phụ cấp thì thu nhập khoảng 7-10 triệu/tháng. Những người có kinh nghiệm thì mức lương có thể lên 10-15 triệu/tháng và thậm chí là 30 – 50 triệu/tháng nhờ vào phần trăm hoa hồng khi bán được.

Công việc của nhân viên kinh doanh bất động sản

Trước khi biết được nhân viên kinh doanh bất động sản làm gì, chúng ta cùng điểm qua các loại môi giới bất động sản như sau: Nhà(Nhà mặt tiền, nhà hẻm, nhà ở phố); đất(Đất dự án, đất phân lô); căn hộ, chung cư; thuê(Mặt bằng, nguyên căn); bất động sản nghĩ dưỡng. Tùy theo lĩnh vực hoạt động mà mỗi người sẽ nghiên cứu thị trường mua bán khác nhau. Nhưng nhìn chung công việc của nhân viên bất động sản sẽ làm là:

Tìm kiếm khách hàng: Thông qua các mối quan hệ, kênh truyền thông và từ hệ thống database sẽ cho họ nguồn khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, còn phụ thuộc nhiều vào sự uy tín và chất lượng của doanh nghiệp cũng như khả năng mở rộng phương thức tìm kiếm khách hàng.

Lập kế hoạch: Lập chiến lược kinh doanh và báo cáo là nhiệm vụ của mỗi người. Trong đó, là các giải pháp thúc đẩy việc kinh doanh, kế hoạch bán, cách thực hiện. Đồng thời đôn đốc các bộ phận khác thực hiện đúng tiến độ.

Liên hệ với khách hàng: Nắm được các thông tin dự án và cung cấp đến khách hàng thường xuyên. Khi họ có nhu cầu thì tư vấn, thuyết phục và đưa ra giải pháp có lợi nhất để khách hàng lựa chọn. Gặp trực tiếp khách hàng để kí kết hợp đồng, duy trì mối quan hệ với các bên liên quan đến việc mua bán.

Nhân viên kinh doanh bất động sản cần có kỹ năng nào?

Bạn có thể trở thành một nhân viên kinh doanh bất động sản giỏi thì chắc hẳn cần rèn luyện các kỹ năng mềm sau đây để giúp tìm kiếm và duy trì nguồn khách hàng cho doanh nghiệp:

Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng này giúp cho chúng ta giao tiếp khéo léo trong các cuộc gọi với khách hàng và các phòng ban liên quan. Vì đây không chỉ là một cuộc trò chuyện thông thường mà trong đó còn tập hợp rất nhiều yếu tố về cách nói, giọng điệu và cách ứng xử để người nghe cảm thấy thích thú.

 

Kỹ năng tổ chức: Nhờ vào sự trợ giúp của các công cụ, phần mềm chúng ta sẽ thực hiện việc lưu trữ thông tin khách hàng trên máy tính. Vì thế, rất cần thiết để rèn luyện kỹ năng tổ chức và sắp xếp để quản lý các loại hợp đồng, giấy tờ pháp lý, thông tin khách hàng.

Kỹ năng giải quyết vấn đề: Việc trao đổi với khách hàng đôi khi sẽ xảy ra những vấn đề hạn chế, có thể là họ không ưng ý ở một góc cạnh nào đó của căn nhà. Vì vậy, bạn cần có cách thuyết phục để họ nhận thấy rằng giá cả, tính bền bỉ và sự sang trọng hơn hẳn vấn đề mà họ không hài lòng.

 

Khả năng kiên trì: Chúng ta phải thừa nhận rằng việc kinh doanh bất động sản sẽ gặp áp lực về vấn đề doanh số vì ảnh hưởng đến mức thu nhập của mỗi người. Do đó, các bạn sẽ phải tạo động lực tìm kiếm khách hàng và kiên trì với những cách thức thực hiện thì mới thành công.

Tại sao lựa chọn nghề kinh doanh bất động sản?

Vị trí nhân viên kinh doanh bất động sản không yêu cầu cao về bằng cấp nhưng lại cần một số kỹ năng như đã nêu trên. Bên cạnh đó, công việc luôn tạo cơ hội cho những người mới chưa có kinh nghiệm và đặc biệt không quá vất vả mà mức lương tương đối cao so với mức độ công việc. Đây cũng chính là những lý do khiến nhiều người ứng tuyển vào vị trí này.

Đặc biệt, mỗi doanh nghiệp hầu hết đều có phương thức kinh doanh riêng. Khi đó, bạn sẽ được điều hướng công việc theo một phương thức chung để thực hiện. Đây là những việc làm cơ bản mà không phải là vấn đề quá khó khăn nhưng để phát triển thì lại cần có đầu óc kinh doanh và linh hoạt trong việc tìm kiếm khách hàng.

Nhân viên kinh doanh bất động sản làm gì? Câu hỏi đã được giải đáp chi tiết trong phần trình bày trên. Nhìn chung đây là công việc năng động giúp các bạn rèn luyện được nhiều kỹ năng cho mình và có lộ trình thăng tiến rõ ràng.