Bình Dương có gì chơi? Top 5 địa điểm lý tưởng cho bạn check-in “sống ảo”

Mô tả: Không phải ai cũng biết Bình Dương có rất nhiều địa điểm vui chơi thú vị cho các bạn đến khám phá. Cách Sài Gòn chỉ 30 – 45 phút đi xe, chẳng ngại gì mà không làm ngay một chuyến “phượt” về Bình Dương ngay hôm nay nào!

Bên cạnh những khu phố thị đông đúc, những khu công nghiệp nhộn nhịp, Bình Dương còn có những khu du lịch thú vị, khu sinh thái mát mẻ, giúp mọi người có thể giải tỏa những bộn bề trong cuộc sống hàng ngày. Mời bạn cùng  xách balo lên và khám phá ngay những địa điểm du lịch hấp dẫn rất gần Sài Gòn ngay tại Bình Dương.

Khu du lịch Đại Nam

Khu du lịch Đại Nam nằm ở Thành phố Thủ Dầu Một – Bình Dương, nơi đây là một địa điểm nhân tạo được xây dựng với nhiều khu vui chơi khác nhau như: đền đài, núi non, sông, vui chơi cảm giác mạnh, hồ bơi… Khi đến đây, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi khu Đền thờ Đại Nam, với kiến cổ xưa thời nhà Lý, đặc biệt nhất là khu Kim Điện với diện tích gần 5000 m2. Không dừng lại ở đó, Đại Nam còn sở hữu một bãi biển nhân tạo rộng lớn được thiết kế rất giống bãi biển thật với những rặng dừa chạy dọc đôi bờ biển.

Sau khi đắm mình trong bãi biển Đại Nam xanh mát, du khách có thể đến với xe lửa điện chạy dọc vườn bách thú Đại Nam để khám phá rất nhiều loại thú hoang dã và quý hiếm như: sư tử trắng, ngựa vằn, hà mã, hổ… Rời sở thú, bạn có thể thử thách bản thân với những trò chơi cảm giác mạnh: tàu lượn siêu tốc, tàu lốc xoáy, trượt thác… Chắc chắn sẽ mang đến cho mọi người một cảm giác mới lạ.

Khu du lịch Thủy Châu

Vào những dịp cuối tuần, khu du lịch Thủy Châu lúc nào cũng đông đúc du khách. Cách trung tâm Sài Gòn chỉ từ nửa tiếng đến 45 phút đi xe, Thủy Châu là một điểm dừng chân thích hợp cho những cuộc picnic hoặc dã ngoại trong ngày. Nơi đây có một dòng thác trong vắt, bên trên là những rặng cây rợp bóng, vì thế khí hậu luôn mát mẻ. Điều khiến du khách thích thú khi đến đây là được đắm mình trong một dòng thác mát lạnh và thưởng thức những xiên que nướng nóng hổi.

Trước khi đến đây, bạn có thể chuẩn bị sẵn đồ ăn, xiên que nướng, bếp than…vừa tắm thác vừa thưởng thức đồ nướng thì thật tuyệt vời.

Công viên thành phố mới Bình Dương

Được xây dựng từ năm 2009, nơi đây dần trở nên quen thuộc với người dân Bình Dương hoặc các tỉnh lân cận bởi một khí hậu mát mẻ được bao quanh bởi rất nhiều cây xanh. Công viên thành phố mới Bình Dương được thiết kế với nhiều ao hồ, bãi cỏ xanh, đài phun nước, khu vui chơi trẻ em… Nơi đây thường được mọi người chọn lựa để tổ chức các buổi teambuilding, trò chơi nhóm bởi một diện tích rộng lớn. Hơn thế nữa, Công viên thành phố mới Bình Dương còn được rất nhiều cặp đôi chọn là nơi ghi lại những bức ảnh đẹp nhất cho hình cưới của cả hai.

Làng tre Phú An

Làng Tre Phú An là nơi bảo tồn tre rộng lớn và được đưa vào khai thác du lịch từ năm 2008. Đây là khu bảo tồn tre xanh đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á. Những con đường rợp bóng tre xanh sẽ là một địa điểm check-in lý tưởng dành cho những ai thích “sống ảo”. Bên cạnh đó, bạn sẽ được khám phá một rừng tre bởi 200 giống tre khác nhau được lấy về từ rất nhiều nơi. Hơn thế nữa, du khách có thể tìm hiểu phương pháp trồng, bảo tồn tre và học làm những sản phẩm từ tre.

Đến với làng tre Phú An, bạn như “lạc” vào một vùng đồng quê thanh bình, yên ả cùng với những cơn gió mát rười rượi xua tan cái nắng hè gay gắt. Chính vì thế, đây là một nơi dã ngoại mà người dân Sài Gòn rất thích thú khi được đến vào những ngày rảnh rỗi.

Nhà thờ Chánh toà Phú Cường

Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường là một công trình kiến trúc đẹp nhất Bình Dương, được xây dựng đã khá lâu đời từ năm 1864 bởi kiến trúc Gothic. Đến năm 2009, nhà thờ đã được trùng tu và xây dựng mới với thiết kế mái vòm kiểu nhà thờ Hồi giáo với mái chóp nhọn của Thiên chúa giáo. Với màu sắc chủ đạo là trắng, xám, xanh nhạt bao phủ bởi cây xanh, tất cả như một bức tranh hài hòa về màu sắc và trở thành biểu tượng của thành phố Bình Dương.

Nơi đây được rất nhiều bạn trẻ chọn là địa điểm chụp ảnh vào những dịp cuối tuần. Khuôn viên nhà thờ rất rộng rãi và có nhiều tiểu cảnh nhỏ để mọi người lưu lại những bức ảnh đẹp với nhau. Vào những dịp Giáng sinh, nhà thờ còn được khoác lên mình một nét lung linh huyền ảo bởi những ngọn đèn nhiều màu sắc. Nhà thờ Chánh toà Phú Cường không chỉ là nơi để làm lễ theo đạo Thiên chúa mà còn là một địa điểm du lịch khá thú vị dành cho mọi người.