Người lao động ồ ạt đổ về thị trường việc làm tỉnh Đồng Nai

Những người lao động đang chìm mình vào thị trường việc làm Đồng Nai vào những tháng vừa qua, với mong muốn tìm được một công việc ổn định mới trong tổng số lượng lớn việc làm Đồng Nai đa dạng trong giai đoạn hội nhập kinh tế ngày nay.

Quy mô của thị trường việc làm Đồng Nai tương đối lớn so với cả nước. Đối tượng lao động tìm việc làm chủ yếu ở nơi đây bao gồm cả những người có việc làm và những người đang trong quá trình tìm việc làm – đã tăng lên đến con số hàng chục nghìn người trong báo cáo việc làm vào tuần vừa qua. Đó là mức tăng nhiều nhất trong thời gian vừa qua của năm 2018 và có thể nói là lần tăng rất cao kể từ đầu năm nay.

Sự gia tăng này đồng nghĩa với việc tỷ lệ tham gia lao động tăng 0,3 %, đạt 63%, mức tăng lớn nhất trong một tháng thông qua quá trình đánh giá và theo dõi chặt chẽ trong những năm gần đây, khi nền kinh tế đang nổi lên sánh vai cùng các nước phát triển lân cận.

Sự gia tăng của các đối tượng lao động đang tìm việc làm vẫn chưa thể giải quyết hết tất cả nhu cầu tuyển dụng hiện nay. Đây cũng là một cơ hội hiếm có dành cho các đối tượng lao động ở khắp mọi nơi. Vì sao là cơ hội? Do Đồng Nai đang từng bước vượt lên trở thành thị trường lao động nhộn nhịp và nhiều ưu đãi cho người lao động trên cả nước. Vì vậy, tại sao chúng ta lại không chọn Đồng Nai là nơi khởi nghiệp của bản thân?

Một dấu hiệu khác cho thấy thị trường lao động Đồng Nai rất sáng giá đó là sự nhảy vọt về số lượng nhà đầu tư vào nơi đây – theo các báo cáo thị trường lao động riêng biệt. Sự gia tăng nhà đầu tư đồng nghĩa với việc mọi người sẽ có được nhiều cơ hội tìm được một công việc ổn định theo đúng mong muốn của chính mình.

Nhiều đối tượng lao động đã nhìn nhận rõ thực trạng này và đang ồ ạt, đổ xô vào Đồng Nai với ước mong thực hiện hóa mục tiêu nghề nghiệp của bản thân.  Theo một cuộc khảo sát vào tháng hai gần đây, hơn 50% những người được khảo sát cho biết đang tìm việc làm tại địa bàn tỉnh Đồng Nai, trong đó hơn phân nửa người đã nhận được liên hệ phỏng vấn.

Tỷ lệ tham gia vào thị trường nơi đây vào thời gian vừa qua đã thực sự tăng vọt so với nhiều năm trước đây. Hầu hết các doanh nghiệp đều có nhu cầu tuyển dụng đối tượng lao động ở mọi độ tuổi từ 18 trở lên. Yếu tố này tạo điều kiện cho những người đang nghỉ hưu có cơ hội gia nhập vào thị trường lao động để hỗ trợ thu nhập gia đình.

Tuy nhiên, các nhà kinh tế hiện vẫn lo lắng rằng liệu thị trường lao động nơi đây có thể giữ vững thế ổn định của mình khi nó tiếp cận toàn bộ các lĩnh vực ngành nghề hay không. Do đó, người lao động nên tận dụng cơ hội hiện nay để tìm lấy cho bản thân một công việc thích hợp, tránh những vấn đề khác nảy sinh gây trở ngại cho mình trong quá trình tìm việc làm. Bên cạnh đó, họ vẫn khẳng định rằng: “Chắc chắn, nó sẽ tạo ra tiềm năng tăng trưởng kinh tế trong năm 2018 và 2019 sắp tới.”