Phát Triển Hạ Tầng Khu Công Nghiệp Đồng Nai Nhằm Thu Hút Vốn Đầu Tư Và Giải Quyết Việc Làm

Việc tập trung triển khai phát triển cơ sở hạ tầng tại các khu vực trọng tâm được xem là một nhiệm vụ quan trọng nhằm tăng số lượng doanh nghiệp đầu tư vào Đồng Nai. Nhờ đó, thị trường việc làm Đồng Nai trở thành một trong những thị trường sôi động và phát triển mạnh mẽ trên cả nước.

Trong thời gian gần đây, các công ty xây dựng đã có một cuộc họp về vấn đề cải cách cơ sở hạ tầng khu công nghiệp với sự tham gia của các đại diện từ phía ủy ban nhân dân tỉnh cùng đại diện từ phía ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh và các cơ quan có liên quan khác. Bên cạnh đó, cuộc họp còn có sự tham gia của các đại diện từ phía các công ty xây dựng phát triển hạ tầng khu công nghiệp trên toàn địa bàn, nhằm đóng góp những ý kiến thiết thực nhất cho việc thu hút vốn đầu tư để tạo ra một thị trường việc làm Đồng Nai phát triển bền vững dành cho người lao động.

Hai website tiêu biểu trong thị trường tìm việc tại Đồng Nai dành cho người lao động:

Tìm việc làm tại Đồng Nai – CareerLink.vn

Trong khu vực việc làm tại Đồng Nai,  CareerLink.vn đã phấn đấu cải thiện và thay đổi chất lượng dịch vụ nhằm đem đến dịch vụ tốt nhất cho người tìm việc. Careerlink đã giúp khách hàng tìm được việc làm như ý và trở thành một trong những nhà tuyển dụng hàng đầu của Việt Nam hiện nay.

Tuyển dụng tại Đồng Nai – Vieclambank.com

Website việc làm Bank đã khởi đầu thành lập 12 năm trước, tháng 1 năm 2006. Website với nội dung chính là đăng tải các thông tin tuyển dụng của các công ty Nhật. Hiện có hơn hơn 50 ngàn người tìm việc đã đăng ký tại website, thông tin tuyển dụng mới nhất được cập nhật liên tục theo thời gian cho người tìm việc.

Ông Trần Văn Vĩnh – đại diện của Ủy ban nhân dân địa bàn tỉnh đã chia sẻ những ý kiến như sau: “Trong giai đoạn sắp tới, tỉnh sẽ xem xét và có những quyết định đúng đắn về việc mở rộng hoặc đổi mới khu công nghiệp, nhằm cải thiện tốt cho hình ảnh của tỉnh, từ đó thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư và tạo thêm nhiều vị trí công việc dành cho người tìm việc làm trong cũng như ngoài tỉnh.” Ông cũng đã cam kết sẽ có những chính sách chỉ đạo thiết thực nhằm đảm bảo mọi việc được thực hiện chu toàn và đúng tiến độ của kế hoạch đã vạch ra.

Theo số liệu thống kê từ năm ngoái, tổng vốn đầu tư vào thị trường việc làm Đồng Nai đã đạt con số hàng tỷ đồng – vượt mức kế hoạch đã được đề ra. Các dự án đầu tư mới hầu như thuộc về các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo. Cụ thể, lĩnh vực công nghiệp này chiếm tỷ trọng cao nhất lên đến hàng trăm triệu đô la Mỹ, tức chiếm hơn 90% trong tổng số. Kế đến là các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực kinh doanh tài chính với hàng chục triệu đô la Mỹ, tức chiếm khoảng 9% trong tổng số; và các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực dịch vụ tư vấn chiếm chưa đến 1% trong tổng số.

Tuy nhiên, trong bất kỳ một kế hoạch nào cũng phải có những hạn chế nhất định đòi hỏi người thực hiện phải tìm ra và giải quyết từng phần. Chẳng hạn như một số nơi còn gặp nhiều khó khăn trong công tác triển khai việc đổi mới xây dựng cơ sở hạ tầng do một số bất cập trong khâu giải phóng mặt bằng.

Yếu tố gây nên tình trạng trên đó là do công tác bồi thường thiệt hại vì giải phóng mặt bằng chưa thỏa đáng. Nhưng thời gian gần đây, chính quyền địa phương đã có những giải pháp nhằm cải thiện tình hình này, nhằm xúc tiến hoạt động thu hút đầu tư nước ngoài. Vì vậy, người tìm việc làm có thể an tâm về công việc mới sẽ nhanh chóng được tạo ra ngày càng nhiều tại địa bàn tỉnh.

Ðể hướng đến việc phát triển bền vững các ngành nghề kể từ năm nay trở đi, chính quyền địa phương sẽ có những động thái nhằm hỗ trợ các công ty xây dựng trong các công tác triển khai kế hoạch, cùng các công tác liên quan đến việc giải phóng mặt bằng xây dựng. Dự kiến, sau khi hoàn thành việc cải cách cơ sở hạ tầng, một lượng đầu tư lớn sẽ đổ dồn về khu vực tỉnh, dẫn đến việc tạo ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho người tìm việc làm tại địa phương cũng như ngoài địa phương hiện nay. Tuy nhiên, địa bàn tỉnh cũng đặc biệt quan tâm đến việc cần có những khâu rà soát và chọn lọc lĩnh vực rõ ràng để tạo ra xu thế đa ngành nhằm mở rộng cơ hội việc làm. Đồng thời, tạo đà phát triển nhanh và tận dụng tốt mọi ưu thế từ việc cải cách hạ tầng đã mang lại.