Xu hướng tuyển dụng đáng mong đợi tại thị trường việc làm Hải Phòng trong năm

Nhìn vào năm 2018, chúng ta có thể thấy được rằng đây là một năm đầy khởi sắc dành cho ngành CNTT tại thị trường việc làm Hải Phòng, vì quá trình tuyển dụng sẽ được mở rộng hết mức có thể.

Các doanh nghiệp có quy mô trên toàn cầu đang hoạt động tại nơi đây sẽ tăng số lượng tuyển dụng lên thấp nhất 60.000 người lao động với nhiều vị trí việc làm Hải Phòng đa dạng.

Tìm việc làm tại Hải Phòng thông qua hai website tuyển dụng lớn:

Việc làm Tuyển dụng tại Hải Phòng – CareerLink.vn

  • Trong các website việc làm tại Hải Phòng, Careerlink là trang tuyển dụng số 1 với lượng hồ sơ và CV việc làm đa dạng đầy đủ các chuyên môn và ngoại ngữ đáp ưng yêu cầu của các nhà tuyển dụng tại hải phòng.

Việc làm tại hải Phòng – Ginex.com.vn

  • Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Ginex có trụ sở Hải Phòng, chuyên cung cấp dịch các vụ tìm kiếm và tuyển chọn nhân lực thông thạo một trong các ngôn ngữ như  Nhật, Hàn, Anh và có chuyên môn phù hợp.

Và hiện nay, FinTech là một lĩnh vực mà nhu cầu bổ sung nhân lực lên đến mức kinh ngạc. Với hơn 200 công ty được tài trợ trong nửa đầu năm nay, hoạt động tuyển dụng của FinTech cùng với Health-Tech, Logistics sẽ cần khoảng 25.000 người săn việc làm Hải Phòng vào năm 2018. Một số vị trí phổ biến dành cho người tìm việc làm đó là:

  1. Nhà phát triển Full Stack (xây dựng các sản phẩm mới cho các công ty khởi nghiệp được tài trợ bởi E-Com và FinTech)
  2. Kỹ sư AI chuẩn bị cho 3-5 năm tiếp theo
  3. Các kỹ sư UX và UI giúp các công ty tham gia vào hoạt động dựa trên cơ sở khách hàng mới tiềm năng.
  4. Chuyên gia phân tích – đây là một vị trí có nhu cầu tuyển dụng vẫn còn cao, vì vậy có thể nói những người tìm việc làm sẽ có nhiều cơ hội trúng tuyển vị trí này trong thời gian sắp tới.
  5. Kỹ sư an ninh mạng, RPA, 3D cũng sẽ có nhu cầu tuyển dụng cao, nhưng những vị trí việc làm này cần phải được đào tạo và triển khai theo một xu hướng mới mẻ hơn. Các chuyên gia có kinh nghiệm trong các lĩnh vực này rất hiếm, vì đây là những nhóm ngành mới nổi, do đó mức thu nhập dành cho người tìm việc làm cũng sẽ rất cao.

Sự thúc đẩy của chính phủ đối với ngành công nghiệp ô tô đã tạo nên đà phát triển vượt bậc cho cả nước, trong đó có khu vực thành phố Hải Phòng. Ngoài ra, khu vực thành phố còn là một trong những trung tâm uy tín trong việc hợp tác sản xuất và kinh doanh các dòng xe mới ngoại nhập. Do đó, lĩnh vực công nghiệp này cũng sẽ có nhu cầu tìm thêm từ 20.000 đến 30.000 vị trí việc làm có liên quan vào năm 2018.

Một số lĩnh vực khác như y tế sẽ có sự tăng trưởng một cách vừa phải về số lượng tuyển dụng lao động như sau:

  1. Dược học sẽ cho thấy nhu cầu tuyển dụng cao cho các vị trí như chuyên gia điều chế dược. Ngành dược phẩm vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng trên thị trường quốc tế nói chung và thị trường trong nước nói riêng.
  2. Tương tự, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cũng sẽ cho thấy nhu cầu tăng đối với các vị trí như chuyên gia chăm sóc tại gia – một ngành nghề mới trong khu vực.

So với năm ngoái, năm 2018 chắc chắn sẽ là một năm làm việc thật tuyệt vời dành cho các đối tượng lao động trong nhóm ngành công nghệ thông tin, ô tô, xe máy và y tế. Đồng thời, các đại diện từ phía các doanh nghiệp cũng đã tuyên bố về những hứa hẹn việc làm dành cho người lao động trong thời gian sắp tới tại khu vực thành phố Hải Phòng.